วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

ประเทศไทยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ



pageqq เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก
       ผมมีโอกาสได้ดูวิดีโอจาก youtube ชุดหนึ่งซึ่งเป็นการขึ้นพูดบนเวลาที่ ผู้บริหารจาก กสทช ขึ้นพูด  ซึ่งเนื้อหาของวิดีโอเป็นการชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้
       ยกตัวอย่างเช่น ร้านขายหนังสือต่างๆจะเริ่มปิดตัวลงเพราะว่าคนหันไปอ่านหนังสือบน อินเตอร์เน็ตกันหมด โดยตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงแล้วๆก็คือร้านหนังสือในประเทศอังกฤษ
       pageqq เล่นเฟสบุ๊คสร้างรายได้
       ธนาคารต่างๆจะหยุดการขยาย สาขา  เพราะว่าคนหันมาทำธุรกรรมการเงินต่างๆผ่านอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น โดยธนาคารต่างๆอาจจะเริ่มต้นจากการลดจำนวนพนักงาน และ ลดจำนวนสาขาลงและปิดไปในที่สุด เช่นเดี๋ยวกันกับตู้เอทีเอ็ม เพราะว่าในอนาคตนั้น เราไม่จำเป็นต้องกดเงินสดออกมาจากตู้เอที่เอ็มแต่เราสามารถที่จะจ่ายเงินค่าสินค้าต่างๆได้โดยตรงเลยผ่าน มือถือที่เราใช้งานกันอยู่
       การซื้อขาย  ออน์ไลน์จะได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น  เพราะต่อไปการจ่ายเงินผ่านมือถือ หรือ internet banking จะมีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น การจัดส่งสินค้าจะมีค่าบริการที่ถูกลง และมีความเป็นมาตราฐานที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน
       แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงก็จะมีทั้งด้านดีและไม่มีปะปนกันไป ด้านดีคือทุกอย่างจะรวดเร็วขึ้นและก็สะดวกขึ้น แต่ด้านไม่ดีของการเปลี่ยนแปลงนั้นก็คือ อาจจะมีใครบางคนที่จะต้องตกงานไป
       ซึ่งในปัจจุบันนั้น เด็กเก่งๆที่จบออกมาจากมหาวิทยาลัยหลายต่อหลายคนไม่ยอมที่จะสมัครเข้าทำงานในบริษัทต่างๆเพราะว่า ได้ผลตอบแทนไม่เท่ากับที่พวกเขาได้ตั้งความหวังเอา ไว้พวกเขาเลยเลือกที่จะหันไปเปิดบริษัทของตัวเองแทน จะเหลือแต่เด็กที่ไม่มีความสามารถโดดเด่นอะไรเท่านั้นที่จะไปสมัครงานตามบริษัทหรือว่าโรงง่ายอื่นๆอยู่
       นี้คือความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงในเมืองไทย เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องมีการปรับตัวเพื่อที่จะให้ชีวิตของตัวเอง ไล่ตามเทคโนโลยีต่างๆได้ทัน
       เพราะนับจากวินาทีนี้ไปหากใครที่ไม่ยอมปรับตัวเองก็จะต้องถูกทิ้งเอาไว้ด้านหลัง และก็จะกลายเป็นคนรุ่นเก่าไปโดยอัตโนมัติ
       หากไม่เชื่อลองนึกกลับไปเมื่อสักสี่ห้าปีที่ผ่านมาว่ามีอะไรที่เกิดขึ้นบ้าง อย่างเช่นเราจะนึกออกไหมว่าเราจะสามารถ คุณกันแบบเห็นหน้าสดๆได้ หรือเมื่อสี่ถึงห้าปีที่แล้วเราอาจจะไม่เชื่อว่าเราจะสามารถใช้บริการ ไลน์ได้คร่องเหมือนกับในทุกวันนี้ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้เพียงแค่เราเปิดใจ และก็ลองทำมันให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง
       หากว่าเรามองว่ามันคือปัญหามันก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับเราแต่ถ้าเรามองว่าเป็นโอกาสมันก็คือโอกาสสำหรับเราเช่นเดียวกัน

สนใจสมัครสามาชิก คลิ๊ก pageqq.co

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น