วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

ผมแบ่งหนังสือออกเป็นสองประเภท



        ผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากเพราะว่าผมมีความรู้สึกว่าการที่เราได้อ่านหนังสือทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้รู้มาก่อน โดยในสมัยเด็กๆนั้นผมจะอ่านหนังสือทุกแนวที่มีอยู่ในบ้าน ซึ่งแต่ก่อนลุงจะขนหนังสือที่ไม่ได้อ่านมาให้ ก็อ่านมันทุกแนวเท่าที่มี แต่พอเริ่มเติบโตขึ้นมาก็ชอบที่จะอ่านในแนวของการพัฒนาตัวเอง และการสร้างความร่ำรวย ซึ่งทุกครั้งที่อ่านก็จะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง และมีความคิดอยากที่จะทำเรื่องต่างๆมากมาย แต่พอเวลาผ่านไปสักพักไฟที่มีก็มอดดับไป เพราะว่าไม่รู้จะทำอะไรเพราะในหนังสือก็ไม่ได้บอกว่าจะต้องทำอะไรถึงจะรวยมีแต่ตัวอย่างของคนที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิต แต่ว่าเรื่องที่คนพวกนั้นทำเราเองก็ไม่สามารถที่จะทำตามได้  pageqq
        พอเวลาผ่านไปสักพักก็หาหนังสือเล่มใหม่มาอ่านอีกแล้วก็เป็นอย่างเดิมนั้นก็คือไฟลุกท่วมตัวอยากที่จะประสบกับความสำเร็จในชีวิต แต่ก็เข้าวงลูปเดิมนั้นก็คือเมื่ออ่านจบแล้วก็ไม่รู้จะต้องทำยังไงต่อ หลังจากนั้นผมก็เริ่มเปลี่ยนแนวทางในการอ่านหนังสือผมเริ่มอ่านสิ่งที่เป็นวิธีการมากขึ้นอย่างเช่น วิธีการออกแบบเว็บไซต์ หรือว่าวิธีการตัดต่อรูปภาพเป็นต้น และมันก็ทำให้ผมได้รู้ว่าการที่เราจะประสบกับความสำเร็จในชีวิตได้นั้นเราจะต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งเป็น ก่อนนั้นก็คือเราต้องสร้างสินค้าหรือว่าบริการของเราขึ้นมาก่อน แล้วเราค่อยไปทำตามแนวทางในหนังสือที่สอนรวยเล่มต่างๆนั้นได้สอนไว้ แล้วเราจะเข้าใจมากยิ่งขึ้น   ดังนั้นอันดับแรกเลยที่คนที่ต้องการจะร่ำรวยต้องทำนั้นก็คือการวิเคราะห์ตัวเองว่าตัวเองนั้นชอบอะไร และสามารถอยู่กับมันได้นานไหม อีกอย่างก็คือหากเราเก่งในด้านนั้นๆหรือว่าเราสามารถที่จะผลิตสินค้าในด้านนั้นออกมาได้แล้วจะมีคนซื้อสินค้าของเราหรือไม่ เพราะว่าการที่เราชอบอะไรบางอย่างแล้วคนอื่นอาจจะชอบหรือไม่ชอบแบบเดียวกันกับเราก็ได้ หากเราเป็นคนส่วนน้อย ความสามารถของเราก็จะมีมูลค่าไม่มาก แต่หากว่าความชอบของเรานั้นไปตรงกันกับคนส่วนใหญ่แล้วละก็ก็จะทำให้เราสามารถที่จะสร้างมูลค่าได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว สรุปก็คืออย่าพึ่งสนใจหนังสือที่สอนรวยมากจนเกินไปเพราะในนั้นพวกเขาสอนแค่หลักการกว้างๆ ก่อนอื่นเราจะต้องหาสิ่งที่เราชอบและสามารถสร้างรายได้ให้กับเราด้วยก่อน หลังจากนั้นก็ศึกษาวิธีการเกี่ยวกับสิ่งที่เราชอบนั้นจนเรากลายเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้นๆ แล้วจึงอ่านหนังสือสอนรวยและปรับแนวทางวิธีการต่างๆมาใช้  pageqq


#S7Content

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น